Lượt xem: 243

Cần chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động, nội dung phục vụ Lễ kỷ niệm 30 tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh

Chiều ngày 12/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu quý II năm 2022. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh H.Lan

 

    Trong quý I năm 2022, kinh tế tỉnh đang dần phục hồi, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch có bước phát triển. Toàn tỉnh xuống giống được 193.155 ha lúa, đạt 59,98% kế hoạch, tăng 4,1% so với cùng kỳ. Diện tích thả nuôi thủy sản được 11.848 ha, tăng 4,21% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,8% so cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội là 15.000 tỉ đồng, đạt 25% chỉ tiêu nghị quyết. Giá trị xuất khẩu hàng hoá quý I ước đạt 330 triệu USD, tăng 45,4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước ước tính đến cuối quý I là 1.069,091 tỉ đồng, bằng 25,97% dự toán năm 2022. Ngoài ra, tỉnh tranh thủ làm việc với các bộ, ngành, các nhà đầu tư để kêu gọi đầu tư các công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tỉnh quan tâm chỉ đạo tốt việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 để thu hút kêu gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh, làm tiền đề để tỉnh bứt phá đi lên, đưa Sóc Trăng trở thành một trong những trung tâm của vùng. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, chủ động, quyết liệt theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, nhất là trong thực hiện Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022; đến nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Các chính sách an sinh xã hội đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người lao động, người dân gặp khó khăn do đại dịch, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được quan tâm thực hiện kịp thời và đầy đủ; vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đạt kết quả tích cực. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về những thành tựu của tỉnh và những ngày lễ lớn được tăng cường, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

    Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm. Các lực lượng đã triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn các dịp lễ, tết trên địa bàn. Quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu trao đổi về kết quả thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 gắn với phục hồi kinh tế; công tác đảm bảo chính sách an sinh xã hội, nhất là xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; công tác đảm bảo an ninh, kiềm chế tai nạn giao thông, gian lận thương mại; kế hoạch tổ chức tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công…

    Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân hạn chế để các sở, ban, ngành, địa phương có giải pháp thực hiện tốt trong thời gian tới. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương cần tập trung rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên, phải xác định đâu là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất. Đặc biệt, cần tập trung chuẩn bị các hoạt động, nội dung phục vụ Lễ kỷ niệm 30 tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh, nhất là phải chuẩn bị chu đáo nội dung để lãnh đạo Đảng, Nhà nước khảo sát về cảng nước sâu.

    Bên cạnh đó, cần tập trung hoàn chỉnh quy hoạch của tỉnh đảm bảo tiến độ, chất lượng. Sở Giao thông Vận tải phối hợp khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng cảng nước sâu; xác định chính xác tuyến cao tốc và thống kê số hộ ảnh hưởng để có hướng tái định cư. Xúc tiến đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đến ngày 30/4 phải đạt trên 20%. Rà soát lại quỹ đất tái định cư, nhu cầu tái định cư và định hướng tái định cư trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, nếu không thực hiện được thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

    Đối với tình trạng sốt giá, tăng giá đất bất thường, các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương có giải pháp xử lý, nhất là tình trạng phân lô bán nền không đúng quy định. Tăng cường quản lý đô thị, xây dựng không phép, lấn chiếm lòng lề đường, hành lang đường bộ. Sở Công thương phối hợp thương mại hóa hàng hóa để giúp nông dân tiêu thụ hàng hóa. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội… Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương có kế hoạch, chuẩn bị chu đáo việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, đặc biệt chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân trong tiêm ngừa trẻ em đảm bảo an toàn, đúng theo quy định.

H. LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 6033
  • Trong tuần: 76,740
  • Tất cả: 11,800,060